Những bài tập tại nhà không cần dụng cụ cho cơ thể săn chắc

Thanh Mai - 05/09/2019 21:31

Những động tác dưới đây là gợi ý hoàn hảo cho bạn có một buổi tập đạt hiệu quả cao với cơ thể mà không cần đến dụng cụ hỗ trợ… Những bài tập tại nhà không cần dụng cụ cho cơ thể săn chắc

Các bài tập bổ trợ mọi lúc mọi nơi được đánh giá quan trọng không kém những bài tập được lên kế hoạch ở phòng gym hay những trung tâm thể hình cao cấp.

Tận dụng những thời điểm không thể ra ngoài, ngay tại nhà, không cần dụng cụ hỗ trợ nào… bạn vẫn có thể đốt mỡ thừa, duy trì cơ thể săn chắc, khỏe đẹp.

Các bài tập được Muscle & Fitness gợi ý này phù hợp với cả nam và nữ. Tùy thuộc và thể trạng và khả năng, các bạn có thể thực hiện đúng số lượng gợi ý, ít hơn hoặc nhiều hơn.

1. Glute Bridge

Những bài tập tại nhà không cần dụng cụ cho cơ thể săn chắc

Đây là bài tập có tác động lên cơ mông, giúp bạn có vòng 3 nở nang, săn chắc.

Nằm ngửa, hai tay dang ra để ngay ngắn trên sàn, ưỡn phần hông lên phía trên, giữ khoảng 2 giây.

Số lần: 10.

2. Hand Walks

Những bài tập tại nhà không cần dụng cụ cho cơ thể săn chắc

Bài tập này tốt cho cơ đùi, bắp chân, lưng sau và cả cổ chân…

Đứng thẳng trên sàn, cúi người xuống dùng tay bò trên sàn, luôn giữ chân thẳng. Từ từ bò ngược trở lại vị trí ban đầu.

Số lần: 10.

3. Lunge Elbow to Instep

Những bài tập tại nhà không cần dụng cụ cho cơ thể săn chắc

Chuẩn bị ở tư thế plank chống tay cao, bước chân phải lên trên, đồng thời tay phải đưa lên chạm vai trái. Đổi bên làm tương tự.

Số lần: 10.

4. Plank-to-Pushup

Những bài tập tại nhà không cần dụng cụ cho cơ thể săn chắc

Động tác kết hợp cả plank và chống đẩy rất hiệu quả cho hông, vai và ngực.

Bắt đầu bằng tư thế plank chống cao tay, từ từ đưa tay phải rồi tay trái gập xuống thành tư thế plank khuỷu tay. Trở lại vị trí ban đầu.

Số lần: 10.

5. Chống đẩy 3 biến thể

Những bài tập tại nhà không cần dụng cụ cho cơ thể săn chắc

Thực hiện lần lượt 3 kiểu chống đẩy: truyền thống, “kim cương” và chống đẩy rộng tay.

Số lần: 10 cho mỗi cách chống đẩy.

6. Giữ thẳng chân

Những bài tập tại nhà không cần dụng cụ cho cơ thể săn chắc

Nằm trên sàn, hai tay để dưới mông, giơ hai chân ra, giữ ở tư thế này khoảng 15 giây. Chú ý giữ lưng thẳng bởi cong lưng có thể dẫn đến chấn thương.

7. Burpee

Những bài tập tại nhà không cần dụng cụ cho cơ thể săn chắc

Đây là động tác tổng hợp nhiều nhóm cơ cùng hoạt động.

Đứng thẳng trên sàn, đổ người xuống thành tư thế plank chống cao tay, hạ người xuống như chống đẩy, bật người dậy về tư thế đứng thẳng rồi nhảy lên khỏi sàn.

Số lần: 10.

Toàn bộ bài tập này nên thực hiện tổng cộng 15 phút.

Bình luận

CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐỪNG BỎ LỠ

Ronaldo thích “yêu" bạn gái hơn lập siêu phẩm trên sân cỏ

Cristiano Ronaldo tuyên bố anh thích “yêu” bạn gái Georgina Rodriguez hơn cả việc lập những siêu phẩm trên sân cỏ.

Lê Tú Chinh tiếp tục thống trị chạy cự ly ngắn, TPHCM vẫn chưa vượt Hà Nội

Khép lại ngày thi đấu thứ 3 Giải điền kinh Vô địch quốc gia 2019 trên sân vận động Thống Nhất, đoàn TP.HCM vẫn tạm xếp sau Hà Nội dù “gà nòi” Lê Tú Chinh liên tiếp có huy chương vàng…

Lý do Barca sẽ không có Ansu Fati ở trận Siêu kinh điển với Real Madrid

Barca sẽ không có tài năng trẻ Ansu Fati ở trận Siêu kinh điển với Real Madrid vào tháng 10 tới khi tiền đạo này trở thành công dân Tây Ban Nha.