Cách tập động plank leo núi chuẩn giúp cơ thể săn chắc

Thanh Mai - 06/09/2019 21:31

Plank là một bài tập hữu ích và quen thuộc với những người yêu thể thao. Động tác tập bổ trợ này có nhiều biến thể giúp các nhóm cơ trở nên săn chắc, dẻo dai hơn… Cách tập động plank leo núi chuẩn giúp cơ thể săn chắc

Plank leo núi hay còn gọi là Mountain Climber. Đây là động tác plank chống tay cao với cách thức hiện rất đa dạng. Bài tập tác động đến các nhóm cơ trung tâm, hông, mông và bụng…

Để tập được động tác này đúng cách, người tập cần chú ý những điểm sau:

- Tay chống thẳng so với vai.
- Siết cơ bụng trong toàn bộ quá trình tập.
- Hít thở đều giúp bạn không bị hụt hơi, đuối sức…
- Đá chân càng cao về phía trước càng tốt.
- Có nhiều biến thể của động tác này và mỗi động tác lại có tác động đến những nhóm cơ khác nhau.
- Nên tập động tác này bổ trợ cùng những động tác khác trong cùng một buổi tập.

Cách tập động plank leo núi chuẩn giúp cơ thể săn chắc

Dưới đây là một số kiểu tập plank leo núi khác nhau. Chú ý quan sát hình để tập theo. Mỗi động tác nên tập từ 10-15 lần (tính đá mỗi chân) hoặc tập liên tục từ 20-30 giây.

Cách tập động plank leo núi chuẩn giúp cơ thể săn chắc

Cách tập động plank leo núi chuẩn giúp cơ thể săn chắc

Cách tập động plank leo núi chuẩn giúp cơ thể săn chắc

Bình luận

CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐỪNG BỎ LỠ

Nổ chùm bóng bay chứa khí hidro, 3 cầu thủ U14 SLNA nhập viện

Sự cố không may đã xảy ra khi 3 cầu thủ U14 SLNA phải nhập viện vì chùm bóng bay phát nổ.

Bảng xếp hạng vòng loại U16 châu Á: Việt Nam tiếp tục dẫn đầu

Bảng xếp hạng vòng loại U16 châu Á - Cập nhật chi tiết BXH bảng H của U16 Việt Nam tại vòng loại U16 châu Á 2020 mới nhất và chính xác nhất.

Benzema cùng Real Madrid chống lại lời nguyền trước PSG ở Cúp C1

Benzema bước vào trận mở màn vòng bảng Cúp C1 cùng Real Madrid đêm nay với thách thức vượt qua lời nguyền trước PSG.