Cheat Meal là gì và tác dụng của “bữa ăn gian lận” với người tập gym

Khang Vinh - 07/09/2019 21:30

Cheat Meal là khái niệm mà những người tập gym không xa lạ. Vậy “bữa ăn gian lận” là gì và tác dụng hay ảnh hưởng của nó thế nào trong tập luyện thể hình? Cheat Meal là gì và tác dụng của “bữa ăn gian lận” với người tập gym

Khái niệm “bữa ăn gian lận”

Cheat Meal là việc ăn những món người tập thích những lại không nằm trong danh sách những món ăn “lành mạnh” của thực đơn giảm cân.

Các nghiên cứu cho rằng thực hiện “bữa ăn gian lận” có tác dụng nhất định đến quá trình giảm cân khi kích thích tạo ra các chất đẩy mạnh sự chuyển hóa mỡ và kiểm soát sự thèm ăn của người tập.

Cheat Meal là gì và tác dụng của “bữa ăn gian lận” với người tập gym

Nguyên tắc áp dụng “bữa ăn gian lận”

Cheat Meal chỉ việc người tập được phép “ăn gian” một bữa trong ngày chỉ không phải toàn bộ các bữa của ngày đó. Ví dụ, người tập ăn ba bữa một ngày thì chỉ được phép “ăn gian” một bữa, các bữa còn lại vẫn phải tuân thủ chế độ ăn kiêng đã đặt ra.

Thông thường, tỷ lệ “ăn gian” thường là 90/10 hoặc 80/20, nghĩa là ăn 80-90% thực phẩm lành mạnh, còn lại là những đồ ăn khoái khẩu nhưng bị đánh giá là “có hại”.

Cheat Meal là gì và tác dụng của “bữa ăn gian lận” với người tập gym

Vì sao cần áp dụng “bữa ăn gian lận”?

Sau những ngày khổ sở vì phải nạp toàn những thực phẩm được coi là lành mạnh như: thịt lợn nạc, ức gà, rau xanh… bạn sẽ thấy thật sự sung sướng khi được ngấu nghiến món thịt bò nướng béo ngậy, hay thậm chí là những miếng pizza đầy chất béo…

Cheat Meal là gì và tác dụng của “bữa ăn gian lận” với người tập gym

Việc chuyển sang bữa ăn giàu chất dinh dưỡng sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ hơn sau cả tuần ăn uống “kham khổ”. Áp dụng một “bữa ăn gian lận” trong tuần sẽ giúp bạn có một ngày nghỉ ngơi thật sự, ăn thật no những món khoái khẩu mà cả tuần bạn không dám động tới.

Thời điểm nào nên áp dụng cheat meal

Thông thường, nhiều người sẽ chọn cách ăn đúng kế hoạch từ đầu tuần đến thứ bảy. Ngày chủ nhật sẽ cho phép cơ thể nghỉ ngơi và dành một bữa ăn thoải mái những món mình them. Tuy nhiên, cũng không nên ăn quá nhiều thực phẩm không tốt như: đồ ăn nhanh (cánh gà rán, pizza, đồ nhiều bơ sữa…) vì nó có thể phá hỏng kết quả “nhịn ăn gian” của cả tuần.

Cheat Meal là gì và tác dụng của “bữa ăn gian lận” với người tập gym

Nên ăn đa dạng hơn trong “bữa ăn gian lận”. Ăn đầy đủ các thực ăn giàu đạm và đặc biệt đừng quá kỳ thị tinh bột, bởi đây vẫn là chất cần thiết cho quá trình trao đổi chất.

Bình luận

CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐỪNG BỎ LỠ

Kết quả PSG vs Real Madrid (3-0): Thảm họa Real Madrid

Kết quả trận PSG vs Real Madrid lúc 02h00 ngày 19/9. PSG đã thi đấu thăng hoa và có 3 bàn thắng vào lưới Real Madrid. Kết quả PSG vs Real Madrid: 3-0.

Kết quả Atletico Madrid vs Juventus ( 2-2): Cầm vàng lại để vàng rơi

Kết quả Atletico Madrid vs Juventus (02h00 ngày 19/9). Juventus dẫn trước hai bàn nhờ các pha lập công của Cuadrado và Matuidi, nhưng lần lượt Savic và Hector Herrera ghi bàn ở những phút cuối cùng giữ lại một điểm cho Atletico Madrid.

Kết quả Olympiakos vs Tottenham (2-2): Gà trống rơi vàng dù dẫn trước 2 bàn

Kết quả Olympiakos vs Tottenham lúc 23h55 ngày 18/9. Tottenham đã dẫn trước 2 bàn song để đội chủ nhà gỡ hòa đáng tiếc. Kết quả Olympiakos vs Tottenham: 2-2.